cách bảo quản ắc quy cho bộ lưu điện tốt nhất

118,3K
02/04/2019

Bộ lưu điện (UPS) là thiết bị dùng để cung cấp điện cho các máy móc khác khi có sự cố về điện như (điện áp quá cao, quá thấp hoặc mất điện). Khả năng tích trữ nguồn điện của UPS là do trong đó có chứa ắc quy, vì vậy mà cũng có thể nói ắc quy được xem là một phần không thể thiếu của UPS. Do đó, để đảm bảo chất lượng và kéo dài tuổi thọ cho bộ lưu điện thì bảo quản ắc quy cho ups chính là việc quan trọng hàng đầu cần được lưu tâm.

CÁCH BẢO QUẢN ẮC QUY BỘ LƯU ĐIỆN TỐT NHẤT HIỆN NAY

Thông thường bên trong UPS sẽ có chứa 1 hoặc nhiều ắc quy để tích năng lượng điện. Trong UPS có một bo mạch giúp làm biến đổi dòng điện 1 chiều của ắc quy thành dòng điện xoay chiều có giao động tần số và điện áp phù hợp với các thiết bị cần sử dụng điện khi có những sự cố về điện xảy ra.

Vì có vai trò vô cùng quan trọng trong bộ lưu điện nên để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của thiết bị này thì bạn nên lưu ý những vấn đề sau để có thể bảo quản ắc quy cho bộ lưu điện UPS:

- Trong lần đầu sử dụng, bạn nên sạc ắc quy thật đầy (thông thường khoảng 10 giờ) rồi mới sử dụng. Do thông thường ắc quy luôn được nạp đầy khi còn nằm trong kho hàng, cho đến lúc bạn mua về lượng điện trong ắc quy sẽ bị hao hụt dần, nếu không được sạc đầy thì mức độ tự phóng điện của ắc quy sẽ càng cao.

- Không để ắc quy cạn kiệt rồi mới sạc vì khi mức độ phóng điện càng cao sẽ làm giảm chất lượng và độ bền của ắc quy. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng khoảng 80% năng lượng của ắc quy hoặc tốt nhất bạn có thể chọn các loại ắc quy có dung lượng lớn hơn so với nhu cầu sử dụng thực tế.

- Nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng rất lớn đối với tuổi thọ của ắc quy cho bộ lưu điện UPS, vì vậy mà tuyệt đối không để ắc quy quá nóng. Mức nhiệt độ lý tưởng để bảo quản ắc quy vào khoảng 0 – 25 độ C và nhiệt độ cao nhất không được vượt 600C sẽ gây hư hại rất lớn cho ắc quy.

 

- Vì trong quá trình sử dụng bạn phải nạp điện thường xuyên vào ắc quy nên sau một thời gian sử dụng thì bạn cũng phải xả định kỳ để đảm bảo tuổi thọ cho ắc quy. Thông thường thì ắc quy cho bộ lưu điện được nạp xả khoảng 2 tháng 1 lần, lúc ta nên ngắt điện lưới để ắc quy trong UPS được xả điện hoàn toàn.

MỌI THÔNG TIN CẦN HỖ TRỢ VỀ BỘ LƯU ĐIỆN HAY ẮC QUY BỘ LƯU ĐIỆN VUI LÒNG LIÊN HỆ

Mr. Tám:     097 515 7796

Ông Long: 083 999 1111