UPS là gì có những công dụng nào?

10,2K
03/10/2016

Mặc dù có mặt trên thị trường khá lâu rồi nhưng vẫn có nhiều người dùng chưa biết rõ chức năng của UPS là gì? Và khi sử dụng UPS thì mang lại lợi ích gì cho người dùng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

UPS là bộ lưu trữ điện năng 

1. Khái niệm UPS

- UPS là bộ lưu trữ điện năng, là nguồn điện dự phòng giúp bạn không trở thành nạn nhân của những sự cố mất điện đột ngột và dữ liệu bị xóa sạch do bạn chưa kịp thời lưu lại.

2. Công dụng của UPS

UPS còn có chức năng ổn áp

- Như bạn đã biết ở trên, UPS sẽ cung cấp cho bạn nguồn điện dự phòng, bạn chỉ cần cắm sản UPS vào máy tính bàn hay thiết bị sử dụng điện năng nào khác…nếu có sự cố mất điện đột ngột thì UPS sẽ nhanh chóng trở thành nguồn cung cấp điện giúp thiết bị của bạn vẫn hoạt động bình thường và bạn có thể lưu dự liệu lại để tránh bị mất do mất điện. Ngoài ra, UPS còn có chức năng là ổn áp giúp ổn định nguồn điện đầu ra tốt hơn từ đó bảo vệ thiết bị của bạn không bị hư hỏng do mất điện đột ngột hoặc nguồn điện không cung cấp đủ.

Bạn có thể thấy một UPS nhỏ gọn nhưng có công dụng rất lớn, bạn hãy thử tưởng tượng khi bạn đánh văn bản được 4 trang thì bị mất điện đột ngột và bạn chợt nhớ là mình chưa lưu văn bản đó, như vậy công việc của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do sự cố mất điện và còn rất nhiều những tác hại khác nếu bạn không trang bị UPS cho công việc của mình.

>> Xem thêm giá sửa chữa UPS giá rẻ: http://www.tranlongvn.com/sua-chua-ups-apc-santak.html