Cách cấu hình UPS tự bật khi có điện

16,6K
04/10/2016

Như các bạn đã biết UPS là bộ lưu trữ điện năng cung cấp nguồn điện dự phòng trong các trường hợp bị mất điện đột ngột hoặc gặp sự cố. Việc cấu hình UPS trước khi sử dụng là điều cần thiết, bài viết sau đây mình sẻ hướng dẫn bạn cách cấu hình UPS tự bật khi có điện.

Các bước thực hiện cấu hình UPS tự bật 

1. Các bước thực hiện như sau

- Trước tiên bạn cần kết nối UPS với máy tính và cài đặt phần mềm Powerchut. Sau khi cài đặt thành công, giao diện màn hình lúc này yêu cầu bạn đăng nhập vào bằng tài khoản UPS và APC.

- Sau khi đăng nhập phần mềm sẽ cho bạn thông tin chi tiết về UPS bạn đang sử dụng.

- Tiếp tục các bạn vào phần Sever Shutdown -> Shutdown settings, lúc này các thông tin về UPS sẽ được liệt kê tại configure.

UPS có thể tự bật khi có điện 

- Tại đây màn hình sẽ hiện thị 6 mục cho bạn chọn lựa và bạn sẽ chọn vào “Power Return Settings”, tiếp tục tại Return on delay bạn sẽ chọn thời gian mà UPS bật lên khi có điện, bạn chọn 0 giây, điều này giúp UPS sẽ bật ngay khi có điện bạn sẽ không bị trễ một giây nào cả. Sau khi hoàn thành bạn nhấn nút delay, sau đó chọn ok để hoàn thành quá trình cài đặt UPS.

Như vậy, tới đây bạn đã hoàn thành các bước cài đặt UPS APC để giúp thiết bị có thể tự bật ngay khi có điện, điều có ý nghĩa rất quan trọng bạn sẽ rất thuận tiện trong công việc và đã mất công bật UPS khi có điện, trong những trường hợp UPS bạn đặt ở vị trí trên cao khó khăn khi bật lên thì việc tự bật sẽ càng có ý nghĩa quan trọng hơn.

>> Xem thêm: cửa hàng chuyên sửa chữa UPS giá rẻ