Những điều cần trành khi sửa chữa UPS

24,6K
07/10/2016

Cũng như những thiết bị điện khác, UPS cũng có tuổi thọ và thời hạn sử dụng, trải qua thời gian sử dụng lâu dài chắc chắn thiết bị của bạn sẽ gặp các tính trạng hư hỏng, vi vậy bạn cần kiểm tra định kỳ thiết bị của mình để có thể kịp thời phát hiện và sua chua UPS khi có trục trặc hoặc hư hỏng nhằm tăng tuổi thọ cũng như bạn có thể sử dụng tốt hơn.

Nên kiểm tra định kỳ để sửa chữa UPS tốt hơn 

1. Lý do bạn nên kiểm tra định kỳ thiết bị UPS của mình

- Việc kiểm tra định kỳ UPS sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện các trục trặc của UPS và có thể khắc phục sớm nhất, giúp tiết kiệm được nguồn chi phí cũng như có thể khắc phục được triệt để những trục trặc trên.

- UPS là thiết bị cung cấp nguồn điện dự phòng nếu thiết bị này hư hỏng khi xảy ra sự cố đồng nghĩa với việc bạn sẽ không có nguồn điện dự phòng này và chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, dữ liệu quan trọng của bạn, vì vậy nên kiểm tra định kỳ nhằm đảm bảo công ty của bạn luôn hoạt động xuyên suốt và tốt nhất.

- Ngoài ra, UPS còn đóng vai trò rất quan trọng trong các tòa nhà văn phòng như chuông báo, cửa cuốn,..Trong bệnh viện UPS còn có vai trò quan trọng trong thời gian thực hiện phẩu thuật cho bệnh nhân…vì thế bạn có thể thấy UPS có vai trò rất quan trọng trong đời sống con người, vì thế bạn nên kiểm tra định kỳ 6 tháng 1 lân để giúp phát hiện và khắc phục càng sớm càng tốt các lỗi của UPS, giúp UPS có thể hoạt động xuyên suốt không bị gian đoạn.

2. Những điều cần tránh khi sửa chữa UPS

Sửa chửa UPS uy tín tại công ty TNHH TM & DV Trần Long 

Nếu không may trong quá trình sử dụng thiết bị UPS của bạn gặp hư hỏng thì bạn cần sửa chữa đúng cách giúp tiết kiệm chi phí cũng như khắc phục tốt hư hỏng trên.

- Không nên mang thiết bị đến các trung tâm không chuyên nghiệp sửa chữa tránh mất tiền mà vẫn không khắc phục được lỗi.

- Không nên thay các linh kiện trôi nổi không rõ nguồn gốc, các linh kiện không đồng bộ với linh kiện đang hoạt động trong UPS.

- Không nên để UPS hư hỏng nghiêm trọng thì mới sửa chữa, vì lúc này việc sửa chữa sẽ mất nhiều thời gian cũng như tiền bạc của bạn hoặc thậm chí có thể thay mới toàn bộ.

- Không được thay acqui từng cái một mà phải thay cả chuổi.

Trên đây là những thông tin về việc sửa chữa UPS mình vừa cung cấp cho bạn, bạn có thể tìm hiểu và thực hiện cho UPS của mình giúp UPS hoạt động tốt nhất và tránh được các tình trạng hư hỏng xảy ra. Hoặc nếu thiết bị của bạn có hư hỏng gì hãy mang đến công ty TNHH TM & DV Trần Long để được kiểm tra và sửa chữa tốt nhất với chất lượng hàng đầu và giá thấp nhất nhé.

>> Xem thêm: Hướng dẫn sửa chữa UPS khi bị lỗi